พ.ค. 25, 2023

รถไฟฟ้าเมืองใหม่เติบโตเร็วยิ่งขึ้น

สิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรมที่เรียกว่า “รถไฟ”มีคุณูปการทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม สามารถขนส่งด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมและประหยัดพลังงาน ”รถไฟ”ใช้ล้อเหล็กที่หมุนเคลื่อนไปบนรางเหล็กซึ่งมีแรงต้านต่ำ “รถไฟ” ที่ใช้ไฟฟ้าช่วยให้มีทางเลือกในการใช้แหล่งพลังงานอื่นนอกเหนือจากน้ำมันมาใช้ทำการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเกิดวิกฤตขาดแคลนพลังงานเชื้อเพลิงจากฟอสซิล

“รถไฟ” ใช้ที่ดินในการก่อสร้างโครงสร้างขนส่งน้อยกว่าระบบการขนส่งทางบกอื่นๆ เมื่อทำการขนส่งในปริมาณที่เท่ากัน รถไฟชี้นำการใช้ที่ดินในเชิงอนุรักษ์ การตั้งชุมชนจะเกิดขึ้นเฉพาะตรงที่เป็นสถานีรถไฟและรถไฟจะนำคุณภาพชีวิตที่ดีมาสู่ชุมชนด้วยรูปแบบการขนส่งที่สะดวกสบายและปลอดภัย
“รถไฟฟ้า” ยังสามารถพัฒนาขึ้นไปเป็น “รถไฟความเร็วสูง” เพื่อตอบสนองความต้องการทางเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นในอนาคตระบบขนส่งทางราง หรือ “รถไฟ” จะเจริญรุ่งเรืองในสังคมที่มีการเรียนรู้ ผู้ที่เกี่ยวข้องมองเห็นประโยชน์ในภาพกว้างแล้วใช้สิ่งนั้นมากำหนดนโยบาย

ปัจจุบันพฤติกรรมการเลือกซื้อที่ดิน ที่จะลงทุนกับการทำธุรกิจของเจ้าของธุรกิจ SME  จะมีความต้องการซื้อโครงการที่มีทำเลอยู่ในกลางเมืองที่ใกล้กับรถไฟฟ้าและรถใต้ดิน สาเหตุที่ได้รับความนิยมเป็นเพราะปัญหาด้านการจราจร ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น รวมถึงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ต่ำลงมากจากอดีตที่ได้รับกว่า 10%  ปัจจุบันเหลือแค่ 0.75/1.75 % คนส่วนใหญ่ที่มีเงินเลยนำเงินมาซื้อเป็นอสังหาริมทรัพย์มากกว่า โดยการเข้ามาเกร็งกำไรจากการซื้อขายที่ดินหรือคอนโดมิเนียม ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปัจจุบันมีนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากถึง 40% ในขณะเดียวกันภาครัฐยังมีการลงทุนกับหลายโครงการเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่นรถไฟฟ้า ทำให้เกิดผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นสรุปได้ว่าที่ดินและคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าจะเป็นที่ ที่ตลาดต้องการมากที่สุด เหมาะกับเป็นที่อยู่อาศัยและการลงทุนทำธุรกิจ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – บางซื่อ เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนรองรับการเดินทางคนไทยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลด้านทิศตะวันตก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยรวมทั้งสถานที่สำคัญ ทั้งแหล่งงาน , สถานที่ราชการ , โรงพยาบาล และ แหล่งพาณิชยกรรม รวมระยะทาง 23 กิโลเมตร จำนวน 16 สถานี เริ่มจากบริเวณคลองบางไผ่ จ.นนทบุรี วิ่งไปตามถนนวงแหวนรอบนอก (ตะวันตก) กาญจนาภิเษก , ถนนรัตนาธิเบศร์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระนั่งเกล้า , สี่แยกแคราย , ถนนติวานนท์ , ถนนกรุงเทพ – นนทบุรีจบเส้นทางบริเวณแยกเตาปูน โดยมีสถานีปลายทาง (สถานีเตาปูน) เชื่อมต่อกับสถานีบางซื่อ (รถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง วิ่งไปตามถนนสายหลัก 4 สาย ได้แก่ ถนนกาญจนาภิเษก , ถนนรัตนาธิเบศร์ , ถนนติวานนท์ และ ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี โดยมีสถานีบางซ่อน ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคต  และสถานีปลายทางก็คือ สถานีเตาปูน สถานีเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ) และ รถไฟฟ้าใต้ดิน บางซื่อ-หัวลำโพง

ความสะดวกของการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บริเวณรอบสถานีรถไฟฟ้าสามารถพัฒนาไปได้ โครงการของเราจึงเล็งเห็นความสำคัญของการเดินทาง ซึ่งอยู่โครงการฯห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพียง 15 นาที จากสถานีคลองบางไผ่  เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจะเปิดธุรกิจ หรือ ขยายธุรกิจ สามารถสร้างโรงงาน และ คลังสินค้าได้ทุกประเภท เดินทางเข้าออกสะดวกสบาย มีทางเข้า-ออก 5 เส้นทาง คือ จากถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี(340), ถนนกาญจนาภิเษกสาย 9, หรือ จากถนนลาดหลุมแก้ว(346) เพียง 10 นาที จากวงแหวนรอบนอกตะวันตก จึงเป็นโครงการที่มีทำเลที่เหมาะสมอย่ายิ่งที่คุณจะลงทุนกับธุรกิจเพื่อผลตอบแทนที่คุ้มค่า

แบบอาคารของเรา

185 ตร.ม. นอร์ดิก

ที่ดินขนาด 200 ตร.ว.

โรงงานขนาด 185 ตร.ม. สไตล์นอร์ดิก

ดูรายละเอียด

165 ตร.ม.

ที่ดินขนาด 120 ตร.ว.

โรงงานขนาด 165 ตร.ม.

ดูรายละเอียด

132 ตร.ม.

ที่ดินขนาด 120 ตร.ว.

โรงงานขนาด 132 ตร.ม.

ดูรายละเอียด