ก.ค. 18, 2024

มารู้จัก…เมทัลชีท?

ในปัจจุบันโรงงานอุตสาหกรรม สถานประกอบการ และอาคารส่วนใหญ่นิยมเลือกเมทัลชีทมาติดตั้งในการก่อสร้าง ซึ่งตรงกันข้ามกับสมัยก่อนที่แผ่นสังกะสีจะได้รับความนิยมใช้มากกว่า แต่เมื่อเวลาผ่านไปทั้งเทคโนโลยี และวิวัฒนาการการก่อสร้างได้ถูกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีวัสดุแบบใหม่มาให้เลือกเพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

เมทัลชีท คืออะไร ?
เมทัลชีท (Metal sheet) คือแผ่นเหล็กรีดลอนโลหะผสมระหว่าง อลูมิเนียม และสังกะสี เหมาะสำหรับทั้งงานภายในและภายนอก งานผนัง งานรั้วและงานหลังคา คุณสมบัติเด่นชัดของเมทัลชีทคือสามารถสั่งผลิตตามขนาดความยาวของหลังคาได้ จึงทำให้เกิดรอยต่อของแผ่นหลังคาน้อย ปัญหารั่วซึมจึงน้อยกว่าหลังคาลอน ปัจจุบันเมทัลชีทเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการใช้กับหลังคาบ้านหรืออาคารเอนกประสงค์ โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีสภาพอากาศทั้งร้อนและฝนตก

เลือกเมทัลชีทยังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน ?
ผลิตภัณฑ์แผ่นเมทัลชีทในประเทศไทยนั้นจะมีความหนามาตรฐานอยู่ที่ 0.28 – 0.5 มิลลิเมตร ซึ่งความหนาจะมีผลกับความแข็งแรง ยิ่งหนา ยิ่งดี แต่ไม่ควรใช้หนาเกินความจำเป็น ยิ่งหนามากก็จะยิ่งมีราคาสูง ดังนั้น จะต้องเลือกใช้แผ่นเมทัลชีทให้เหมาะกับการใช้งานจะได้ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ อย่างแผ่นเมทัลชีทสำหรับงานหลังคาควรเลือกใช้ที่ความหนาตั้งแต่ 0.35 มิลลิเมตรขึ้นไปจึงจะเหมาะสม เพราะป้องกันการบุบยุบตัวได้มากกว่าแผ่นบาง และป้องกันเสียงจากฝนตกจะเสียงทุ้มกว่าแผ่นบาง

ข้อดีของเมทัลชีทเคลือบสี
แนะนำให้ควรเลือกชนิดที่ผ่านการเคลือบสีแล้ว เพราะสีที่เคลือบไม่ได้ช่วยแค่เรื่องความสวยงามแต่ยังเป็นแผ่นกันความร้อนหลังคาได้ดี โดยนวัตกรรมสียุคปัจจุบันมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน ส่งผลให้ปริมาณความร้อนที่ทะลุผ่านหลังคาเมทัลชีทลดลงอย่างเห็นได้ชัดทำให้อุณหภูมิของบ้านเย็นกว่า สามารถประหยัดไฟจากเครื่องปรับอากาศได้
ฉนวนกันความร้อนของเมทัลชีท
เมทัลชีทนั้นแบ่งประเภทออกเป็นแผ่นเมทัลชีทธรรมดา กับ แผ่นเมทัลชีทกันความร้อน ปัจจุบันฉนวนกันความร้อนมีให้เลือกทั้งแบบสำเร็จรูปติดตั้งมาให้พร้อมกับแผ่นเมทัลชีท, แบบพ่นโฟม PU, แบบแผ่นวางใต้ฝ้าเพดาน ซึ่งแผ่นเมทัลชีทแบบกัน ความร้อนนั้นมักจะติดตั้งโฟมฉนวนกันความร้อนมาพร้อมกับเคลือบสีกันความร้อนด้วยเทคโนโลยี Cool coating โดยฉนวนกันความร้อนที่นิยมใช้ร่วมกับแผ่นเมทัลชีทนั้นก็คือแผ่นฉนวนโฟม PU ซึ่งนอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้วยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนได้ ลดทั้งความร้อน ลดทั้งเสียงรบกวนได้ด้วย จึงทำให้แผ่นเมทัลชีทกันความร้อนมีราคาสูงกว่าแผ่นเมทัลชีทแบบธรรมดาทั่วไป



อย่างไรก็ตามเมทัลชีทนั้นก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากในการใช้ประโยชน์ในระยะยาว ทั้งนี้โครงการฯของเราก็เลือกใช้เมทัลชีทที่เหมาะสมและมีคุณภาพตามมาตรฐาน เพื่อการใช้งานในระยะยาว และเพื่อประโยชน์สูงสุดของคุณลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้โครงการของเราก็ยังมีการรับประกันการก่อสร้างทั้งงานสถาปัตยกรรม และ งานโครงสร้างให้คุณลูกค้าที่เลือกไว้วางใจกับโครงการฯของเราอีกด้วย

แบบอาคารของเรา

185 ตร.ม. นอร์ดิก

ที่ดินขนาด 200 ตร.ว.

โรงงานขนาด 185 ตร.ม. สไตล์นอร์ดิก

ดูรายละเอียด

132 ตร.ม.

ที่ดินขนาด 120 ตร.ว.

โรงงานขนาด 132 ตร.ม.

ดูรายละเอียด

100 ตร.ม.

ที่ดินขนาด 200 ตร.ว.

โรงงานขนาด 100 ตร.ม.

ดูรายละเอียด